Google giới hạn 5 triệu file lưu trên Drive, dung lượng còn vẫn không lưu thêm được

Google giới hạn 5 triệu file lưu trên Drive, dung lượng còn vẫn không lưu thêm được

Google đặt ra giới hạn mỗi tài khoản Drive chỉ được lưu trữ tối đa 5 triệu file, vượt số lượng file này thì không thể lưu được nữa bất kể dung lượng lưu trữ còn trống. Trong 2 tháng qua nhiều người dùng đã nhận được thông báo phải xóa bớt file với mã lỗi Error 403 và Google thì không thông báo cho người dùng về giới hạn này.

ArsTechnica đã liên hệ Google và một đại diện của công ty xác nhận rằng đây không phải là lỗi mà giới hạn 5 triệu file này có thật. Người này nói: “Đây là một biện pháp nhằm ngăn người dùng lạm dụng hệ thống của Googe theo những cách có thể tác động đến độ ổn định và an toàn của hệ thống.” Công ty cũng đã làm rõ rằng giới hạn này áp dụng cho “số lượng file một người dùng tạo ra trên mọi Drive” tức nếu bạn chia sẻ Drive cho nhiều người khác thì tổng số file lưu được vẫn không quá 5 triệu file.

Google cũng nói rằng chỉ có “một số lượng nhỏ” người dùng bị ảnh hưởng bởi giới hạn này. Tuy nhiên, sẽ ra sao anh em có thói quen sao lưu phần mềm? Dù dung lượng sao lưu không lớn nhưng phần mềm thường chứa rất nhiều file nhỏ và nó sẽ sớm đạt giới hạn 5 triệu file.

Google cũng đặt ra giới hạn 400 ngàn file đối với tài khoản Drive chia sẻ theo hướng dẫn của Google Workspace kèm lời giải thích rằng “Chúng tôi khuyến nghị bạn nên giữ số lượng file dưới giới hạn bởi việc có quá nhiều file sẽ khiến sắp xếp và tìm kiếm khó hơn và các thành viên dùng Drive chia sẻ sẽ bị sót nội dung.”
Hạn chế này khá khó hiểu bởi Google đang bán dịch vụ lưu trữ Google Drive cho người dùng qua cả 2 kênh doanh nghiệp và cá nhân. Với cá nhân, bạn đăng ký gói Google One, dung lượng tối đa có thể đến 30 TB, giá đến 150 đô/tháng. Với doanh nghiệp, thông qua Workspace thì dung lượng thông thường sẽ ở 5 TB cho mỗi người dùng và doanh nghiệp có thể linh hoạt chọn dung lượng mong muốn. Được biết giới hạn 5 triệu file này áp dụng cho cả tài khoản người dùng cuối và doanh nghiệp. Hiện tại Dropbox, Box và OneDrive đều không giới hạn tổng số lượng file lưu trữ trên một tài khoản, chỉ giới hạn dung lượng.

ArsTechnica; PCWorld